Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Hệ tiêu hóa của bạn chính là khởi nguồn của sức khỏe thấp. Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Mục lục

  • cùng nhau đề cập về vấn đề của hệ tiêu hoá
  • tín hiệu nhận biết hệ tiêu hóa khoẻ và yếu
  • tại sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?
  • làm thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

cùng nhau đề cập về vấn đề của hệ tiêu hoá

mặc dầu nhắc về việc tiêu hóa không tạo ra cuộc nói chuyện vui vẻ gì có bạn bè, người nhà, nhưng ấy với thể là cuộc trò chuyện thích hợp với thầy thuốc. Hiện tại, một số vấn đề tiêu hóa phổ biến nhất mà những bác sĩ nghe thấy bao gồm ca cẩm về táo bón, ỉa chảy và phổ biến khí – những trở ngại này tác động tới phần đông chúng ta. Nhưng đôi khi những vấn đề “hàng ngày” này là duyên do đáng lo ngại vì chúng mang thể là tín hiệu của bệnh tật hoặc hệ tiêu hóa hoạt động kém và có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe hiểm nguy.

chuyện trò sở hữu bác sĩ của bạn về các triệu chứng này ko chỉ mang thể đưa tới các bí quyết điều trị chính xác mà còn với thể giúp chắt lọc những cái bệnh, chẳng hạn như ung thư ruột kết và ngăn phòng ngừa các bệnh khác mang thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe đại quát của bạn.

dấu hiệu nhận biết hệ tiêu hóa khoẻ và yếu

đại quát, điều quan trọng là bạn phải hiểu những dấu hiệu của một hệ tiêu hóa hoạt động rẻ và những dấu hiệu của một hệ tiêu hóa bị bệnh.

khi một hệ thống tiêu hóa hoạt động thấp, bạn sẽ nhận thấy các trải nghiệm đều đặn, thường xuyên được định nghĩa là nhu động ruột (không quá phổ biến hoặc quá ít) trong khoảng ba lần 1 ngày đến ba lần 1 tuần. (Trái mang nghĩ suy của mọi người, mỗi người đều sở hữu tần suất đi vệ sinh khác nhau.) một sự thất thường (như táo bón hoặc tiêu chảy) với thể do chế độ ăn uống kém, bao gồm ko uống đủ nước và không ăn đủ chất xơ, hoặc 1 số vấn đề khác.

lúc hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt, bạn sẽ không bị đi tả hoặc táo bón quá mức và bạn cũng sẽ ko có quá phổ biến khí. Mặc dầu thường nhật cũng mang khí nhưng đầy đủ mọi người chỉ mang khoảng 1 tới 4 pint mỗi ngày và cho đến 14 lần ngày hai. Khi lượng khí vượt quá mức này với thể bạn cần lo lắng rồi.

tại sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?

một duyên do khác của vấn đề tiêu hóa là khi với sự mất cân bằng vi khuẩn phải chăng và xấu trong ruột kết. Hệ vi sinh vật trong hệ thống tiêu hóa được tạo thành trong khoảng sự thăng bằng tinh tế giữa vi khuẩn với khả năng bổ ích (tốt) và có khả năng gây hại (xấu).

Chế độ ăn uống kém, bệnh tật hoặc sử dụng 1 số cái thuốc, chẳng hạn như thuốc kháng sinh, đông đảo đều có thể khiến cho xáo trộn sự cân bằng tinh tế này, dẫn đến sự vững mạnh quá mức của vi khuẩn xấu. Kết quả sở hữu thể là những triệu chứng tiêu hóa chẳng thể chịu cất hoặc nhiễm trùng mang thể làm cho bạn bị bệnh nặng.

Sức khỏe hệ thống tiêu hóa đại quát kém cũng liên quan tới các bệnh ở các phòng ban khác của thân thể, bao gồm các vấn đề về hệ thống miễn nhiễm. (Đáng ngạc nhiên, hệ thống tiêu hóa của bạn ảnh hưởng đến 70% hệ thống miễn dịch của cơ thể – đấy chỉ là khởi nguồn quan trọng đối mang sức khỏe tổng thể của bạn!)

làm thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

một cách thức để duy trì sự thăng bằng lành mạnh của vi khuẩn và các con phố tiêu hóa khỏe mạnh là sử dụng prebiotic. Prebiotic giúp duy trì sự thăng bằng của những vi khuẩn mang khả năng gây hại và hữu ích trong hệ vi sinh của ruột già của bạn, vi khuẩn rất phong phú, nó chiếm khoảng 3 pound. Prebiotic khiến cho điều này bằng cách kích thích sự lớn mạnh của vi khuẩn bổ ích trong ruột của bạn. Dù rằng men vi sinh là vi khuẩn sống mà lúc tiêu thụ có ảnh hưởng bổ ích tới chức năng cơ thể, prebiotic là thành phần thực phẩm ko tiêu hóa mang tác dụng xúc tiến sự vững mạnh của những vi khuẩn bổ ích này, chả hạn như bifidobacteria và lactobacilli. 1 Nguồn prebiotic được nghiên cứu tỷ mỉ là thành phần FOS (fructooligosacarit), được sắm thấy tự dưng trong một số thực phẩm khăng khăng như chuối, hành và tỏi.

Nhận xét